Phần lớn số tiền khổng lồ mà Microsoft đổ vào WP7 là nhằm phát triển cũng như quảng cáo và thu hút, hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng, game. Cụ thể, Microsoft sẽ dành khoảng 400 triệu USD cho chiến lược marketing khi WP7 ra mắt vào tháng 10 này và khoảng 500 triệu USD trả cho các nhà phát triển ứng dụng cũng như các nhà sản xuất thiết bị đầu cuối. Không những thế, trong năm đầu tiên HĐH này ra mắt (10/2010 - 10/2011) thì Microsoft cũng phải dành hàng tỉ USD cũng cho marketing và phát triển, tất cả nhằm lấy lại vị thế của họ trên thị trường smartphone như nhiều năm trước. Khi mới xuất hiện thì kho ứng dụng sẽ chưa thể thu hút được các nhà phát triển đến với nền tảng này nên Microsoft cũng sẽ phải hỗ trợ tài chính cho một số nhà phát triển để chắc chắn rằng sẽ có đủ ứng dụng, game khi mà WP7 ra mắt cuối năm nay, thông tin này được vị giám đốc cấp cao phụ trách sản phẩm của Microsoft tiết lộ. Nếu so sánh với iOS của Apple hay Android của Google thì họ chẳng mất chút tiền nào trong việc thu hút các nhà phát triển ứng dụng.
Quả thực các chiến dịch marketing rầm rộ đều mang lại những thành công nhất định. Một ví dụ điển hình là dòng máy Droid của Motorola, nếu Motorola cũng như nhà mạng Verizon hay Google không đầu tư khoảng 100 triệu USD vào các chiến dịch marketing cho Droid thì chắc hẳn dòng máy Droid không được nhiều người biết đến và thành công như ngày nay.
Nguồn: TechCrunch
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.