Như chúng ta đã biết, Verizon là một trong những nhà mạng Mỹ phân phối nhiều nhất các sản phẩm di động của Motorola. Dòng Droid (Droid 1, Droid 2, Droid X...), Cliq 1 và 2 hay sắp tới là Motorola XOOM, tất cả đều "qua tay" của Verizon để đến với người dùng cuối. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi kết thúc năm 2010, 28% doanh số mà Motorola Mobility Holding đạt được là đến từ Verizon.
Verizon có lịch sử đóng góp khá lớn vào doanh số bán của Motorola. Năm 2008 và 2009 con số này lần lượt là 13% và 17% (so với doanh số bán ra từ Sprint Nextel là 7% và 13% cùng trong 2 năm này). Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ thay đổi trong năm 2011. Theo giám đốc điều hành của Motorola Sanjay Jha, sự kiện Verizon bắt đầu phân phối iPhone 4 CDMA từ đầu tháng 2 năm nay đã gây nên những dấu hiệu suy giảm doanh số đáng lo ngại cho Motorola. Nhiều khách hàng, thay vì chọn những dòng điện thoại thông minh của Motorola, nay có thêm 1 lựa chọn rất hấp dẫn là iPhone 4. Mặc dù vậy, CEO của hãng cho biết Motorola sẽ dựa vào sự phát triển của nền tảng Android để tăng doanh số bán các sản phẩm di động thông qua Verizon, AT&T và Sprint.
Nguồn: Businessweek
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.