Rất có thể lý do khiến vị lãnh đạo của Acer tự tin vào thành công là vì Apple dường như chỉ tập trung vào thị trường Mỹ trong khi Acer và các hãng khác lại hướng đến thị trường toàn cầu. Thêm vào đó, Lanci cho rằng Acer sẽ lợi dụng ưu thế của mình trong thị trường PC qua đó vượt mặt những đối thủ khác bao gồm cả Samsung tại thị trường châu Á. Như đã biết, chiếc máy tính bảng Galaxy Tab đã được Samsung bán ra nhưng chủ yếu là thông qua các nhà mạng thay vì sử dụng rộng rãi các kênh bán lẻ. Với việc mở rộng hình thức bán lẻ, Acer sẽ có tiềm lực để phát triển kho ứng dụng trực tuyến Alivestore mà theo công ty, Alivestore sẽ giúp giữ chân người dùng với thương hiệu Acer. Bên cạnh máy tính bảng thì Acer cũng nhấn mạnh rằng netbook vẫn "sống" mặc dù doanh số bán ra đã giảm sút khá nhiều và các đại lý cũng liên tục giảm giá để duy trì sức mua.
Acer có quyền hy vọng và tin vào sự thành công của mình nhưng lưu ý rằng Acer đã đặt chân vào thị trường máy tính bảng khá trễ. Theo Acer thì iPad sẽ không phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh nào từ phía công ty đến trước thời điểm tháng 4, đúng 1 năm sau khi chiếc iPad đầu tiên chính thức lên kệ. Ngoài ra, thị phần hiện nay của iPad là 95,5% và không có dấu hiệu giảm sút bởi mới đây, Apple đã đạt được các hợp đồng bán máy tính bảng iPad kèm dịch vụ 3G qua các nhà mạng khác như KT Hàn Quốc và Orange Anh.
Nguồn: Electronista
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.