Bosch Group sẽ hợp tác với nhà sản xuất xe đạp gốc Canada - Cannondale phát triển một hệ thống động cơ điện mới dành cho xe đạp. Với hệ thống động cơ đó, ngoài việc người đạp xe có thể được trợ lực khi sử dụng xe đạp điện thì họ còn được cung cấp nhiều chế độ vận hành giúp tiết kiệm năng lượng hay phù hợp sức khỏe. Động cơ này cũng được giới hạn vận tốc khi vận hành, cao nhất chỉ là 25km/h (15,5 mph), nhằm giúp nó phù hợp hơn với mục đích sử dụng xe đạp thuần túy.
Sản phẩm của hai nhà sản xuất trên được dự kiến sẽ có công suất dao động trong khoảng 250 Watts đến cực đại là 350 Watts. Nó sẽ được bổ trợ bởi một gói pin lithium-ion 36 Volt, chu kỳ sạc vào khoảng 500 lần và thời gian sạc đầy trong mỗi lần sẽ chỉ xấp xỉ 3 tiếng. Động cơ nói trên cũng sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh các chế độ vận hành khác nhau, thông qua một hệ thống hiển thị điện tử có tên HMI (Human-Machine Interface). Các chế độ đó cũng sẽ là tùy chọn tiêu chuẩn vận hành dành cho các nhà sản xuất xe khác nếu họ áp dụng động cơ này:
- Eco - chế độ tiết kiệm năng lượng để tăng quãng đường di chuyển.
- Tour - chế độ đạp bình thường, trung hòa các khả năng của động cơ và động năng người đạp.
- Sports - chế độ thể thao, tăng cường sức nặng nơi pedal và sử dụng động năng của người đạp nhiều hơn là sức mạnh động cơ.
- Speed - chế độ sử dụng tối đa sức mạnh động cơ thay cho việc đạp xe.
Cả hai công ty trên dự kiến sẽ phân phối các bản mẫu của động cơ điện mới đó đến các nhà sản xuất xe đạp thứ ba trong khoảng nửa đầu năm sau. Họ chỉ phát triển hệ thống động cơ cơ bản như đã trình bày phía trên, còn các tùy chọn và phụ kiện khác đi kèm thì họ sẽ gia công tùy theo yêu cầu của các đối tác sản xuất thứ ba.
Nguồn: Gizmag
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.