Chàng kỹ sư hàng không Burt Rutan sau khi về hưu đã tiết lộ hình ảnh về dự án "xe hơi bay" sau cùng của mình. Thật ra đây là một chiếc máy bay sải cánh hơn 9 mét nhưng được thiết kế có thể chạy trên đường như xe hơi. Xe hơi bay chạy bằng năng lượng điện lẫn nhiên liệu thông thường, nó đã trải qua một số kỳ kiểm tra và thật sự là có thể bay lên được, mặc dù chỉ là vài mét trên đường chạy. Chiếc xe hơi bay có tên đầy đủ là Model 367 BiPod, có 2 thân máy tách biệt được nối liền với nhau và mỗi thân máy có 1 chỗ ngồi. Thân máy bên trái dùng để lái xe và thân máy bên phải là để lái máy bay.Những cái cánh ở phía đuôi máy bay sẽ được gập lại vào bên trong thân khi lái xe và mở ra khi chuẩn bị bay. BiPod được trang bị 2 động cơ 450cc cung cấp 15KW điện và một bộ pin sạc Lithium-Ion ở đầu mũi của máy bay. Mặc dù BiPod chưa bay được nhiều, chỉ cất cánh được khoảng vài mét trên đường đi nhưng Rutan cho biết sau khi lắp thêm cánh quạt ở mũi và bộ ổn định ở phía đuôi thì nó sẽ bay được nhiều hơn. Cụ thể nó có thể bay được hơn 850 km với vận tốc 321 km/h, nếu chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng thì vận tốc sẽ bị giảm đi một nửa nhưng bù lại quãng đường bay được sẽ tăng lên 1.223 km. Còn trên đường đi, BiPod đủ sức chạy hết 1.319 km chỉ với một thùng nhiên liệu hoặc 56 km nếu chạy bằng điện.

 
Theo Jalopnik