30/7/10

Liệu Facebook có bảo mật??

Thông tin cá nhân của 100 triệu người dùng Facebook bị lộ.Bạn là thành viên của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook!? … Facebook đã chính thức có 500 triệu người trên toàn thế giới tham gia… Một ngày bạn bỏ ít nhất 2 tiếng để vào Facebook. Có thể bạn sẽ sốc khi nghe thông tin này. Mới đây Ron Bowes, nhà nghiên cứu bảo mật tại công ty Skull Security, chia sẻ 1 file torrent có dung lượng 2,8 GB chứa thông tin của 1 phần 5 số thành viên trên mạng xã hội lớn nhất hiện nay.


Ron đã viết ra 1 phần mềm mang tên mang tên Snatchers Facebook để tấn công vào các máy chủ của mạng xã hội này. Và sao cuộc tấn RON đã đưa ra một file chi tiết về thông tin cá nhân ( bao gồm e-mail, ảnh cá nhân, số điện thoại...) được đặt ở chế độ bảo mật. Mục đích này của Ron là muốn cảnh báo các thành viên dùng Facebook về chế độ bảo mật riêng tư yếu kém của mạng xã hội này. Điều này sẽ dẫn đến việc các thành viên có thể mất tài khoản của mình vào tay các hacker, có thể dẫn đến các việc tồi tệ khác vì hacker ngày càng thông minh và có thể xâm nhập vào một số hệ thống an ninh lớn.

Ron nói trên blog cá nhân của mình rằng: “Tôi có thể xem hình ảnh mà họ (người dùng facebook) để ở chế độ chỉ có bạn bè xem được, hay thậm chí là ở chế độ bảo mật cao chỉ có mình chủ nhân tài khoản mới có thể xem ảnh. Tôi có tất cả thông tin về e-mail, tài khoản cài đặt bảo mật của người dùng, điều này có thể giúp tôi thay đổi tất cả pass của họ (chiếm quyền sử dụng)”


Hình ảnh blog của Ron Bowes

Đây là hình ảnh về link down file Facebook directory - 2.79 GiB của Ron Bowes đã chia sẽ bằng link torrent.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.