Nếu so với doanh thu 5,9 tỷ đô của công ty đứng thứ 2 là Flextronic thì doanh thu của Foxconn cao hơn khoảng 3 lần. Người ta cho rằng thành tích của Foxconn liên tục được nâng cao như vậy là nhờ nguồn cầu từ các công ty lớn, đặc biệt là Apple khi số iPad được dự kiến bán trong năm nay của hãng là khoảng 12,9 triệu máy và sẽ tăng lên 36,5 triệu trong năm sau. Số iPhone bán trong năm 2011 sẽ là 53,5 triệu máy, tăng hơn gấp đôi so với 25,1 triệu trong năm 2009. Không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ số máy này đều do Foxconn sản xuất.
Các sản phẩm OEM được hiểu nôm na là sản phẩm được thuê gia công. Một ví dụ là Apple không tự mình sản xuất mà chỉ thiết kế rồi nhờ các công ty bên ngoài sản xuất giùm, họ đã nhờ Foxconn, Asus hay Pegasus... thực hiện việc này. Đây là việc làm rất phổ biến trên thế giới. Tất nhiên, các sản phẩm OEM phải đạt tiêu chuẩn của công ty thuê sản xuất. Những sản phẩm được một công ty sản xuất và bán dưới thương hiệu của công ty đó không được coi là OEM. Một ví dụ khác về chuyện này, HTC đã từng sản xuất điện thoại cho O2 và bán dưới thương hiệu O2, khi đó HTC là công ty OEM. Nhưng sau này, HTC tự sản xuất và bán dưới tên HTC, đó không phải là OEM
Tham khảo: 9to5Mac
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.