16/8/10

Đi xuyên nước Mỹ để truyền 1 thông điệp qua Google Earth

Một người đàn ông đã lái xe hơn 12,238 dặm (hơn 19,695km) qua 30 bang xuyên suốt nước Mỹ để viết nên một dòng chữ nguệch ngoạc mà chúng ta chỉ có thể nhìn thấy bằng cách sử dụng Google Earth. Thông điệp được anh gởi gắm là: "Read Ayn Rand."

Nick Newcomen đã thực hiện một chuyến hành trình trong 30 ngày. Đầu tiên, anh vạch ra trên bản đồ một lộ trình cần thiết để viết từng chữ cái trong thông điệp trên. Sau đó, anh đặt một thiết bị định vị GPS trong xe để theo sát lộ trình đã định và bắt đầu thực hiện.

Nick cho biết: "Tôi làm việc này chỉ bởi vì tôi là một người hâm mộ nhà tiểu thuyết và lý luận Ayn Rand. Theo tôi, nếu có nhiều người đọc sách bà ấy viết và cảm nhận được triết lý của bà, đất nước này hay thậm chí cả thế giới sẽ trở nên yên bình, tự do và phồn thịnh hơn. Chúng ta sẽ có cái nhìn lạc quan về tương lai."

Để viết được thông điệp, Nick đã sử dụng một bộ ghi tín hiệu GPS (Qstarz BT-Q1000X). Khởi hành từ Marshall, bang Texas, anh bật thiết bị tại nơi muốn viết một chữ cái và tắt đi khi chuyển sang chữ cái khác. Cứ như vậy, dữ liệu GPS được chuyển đến Google Earth và tạo thành dòng chữ trên. Nick cho biết: "Từ đầu tiên tôi viết là Rand, sau đó tôi lái xe lên phía bắc để viết từ Read và kết thúc với từ Ayn."

Nguồn: Gizmodo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.